Thói quen tốt cho ngày làm việc hiệu quả


Có người đã nói rằng: “Buổi sáng là chìa khóa nắm quyền mở cửa cho lịch trình trong ngày của bạn”.  Khởi đầu ngày mới với niềm hứng khởi mới đầy sức sáng tạo sẵn sàng cho cả ngày làm việc đầy hiệu quả.

Với những thói quen sau sẽ giúp bạn phấn chấn mỗi ngày hơn đấy!

Dậy sớm


Lợi ích lớn nhất của việc dậy sớm là mọi việc diễn ra trật tự, theo đúng kế hoạch. Bạn có thể tập thể dục sau đó nấu bữa sáng cho cả nhà hoặc làm một việc gì đó cho cá nhân. Dậy sớm đồng nghĩa với việc bạn không phải vội vã, tất bật sợ không kịp giờ, hoặc có thể dành riêng cho mình một chút thời gian yên tĩnh ở văn phòng.
Dậy sớm không phải là điều dễ dàng, thậm chí đối với những người quen với nó cũng thỉnh thoảng không thể cưỡng lại sự quyến rũ của giấc ngủ. Thật vui khi biết rằng ta mở mắt ra, thế giới là của riêng ta dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, cho đến khi tất cả mọi người đều thức dậy.

Một bữa sáng đầy năng lượng



Ăn sáng là một thói quen tốt mà bác sĩ khuyên bạn không bao giờ được bỏ qua. Ăn sáng nạp cho bạn nhiều năng lượng và sức lực để làm việc cả ngày, đặc biệt là sau thời gian nhịn đói kéo dài suốt cả đêm, đây cũng là lý do mà bữa sáng có tên gọi là “break-fast”.

Mặc dù ăn sáng không phải là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt khi bao tử có thể không thức dậy cùng lúc với bạn, nhưng đây là bước đầu tiên để bạn có một ngày làm việc hiệu quả. 

Không cần phải ăn quá nhiều nếu bao tử bạn không muốn. Bữa sáng đơn giản với bánh mì và trứng chiên cũng có thể giúp bạn đủ năng lượng đến tận trưa và giúp bạn tránh ăn vặt những thứ nhiều đường và chất béo.

Đi làm đúng giờ

Bạn nên cơ quan trước thời gian quy định năm phút. Sự thật là không ai muốn có mặt tại bàn làm việc của mình muộn ba mươi phút trong tình trạng thở hổn hển và người ướt đẫm mồ hôi.

Hãy tạo nên thói quen đến văn phòng sớm để sắp xếp bàn làm việc, kiểm tra email và bắt tay vào công việc luôn. 

Thời gian là điều cốt yếu, đi làm sớm thực sự có thể giúp thực hiện xuất sắc bất cứ mọi nhiệm vụ bạn đảm trách; Khoảng thời gian buổi sáng này giúp bạn ổn định và sẵn sàng cho một ngày làm việc dài hiệu quả.

Kế hoạch làm việc cụ thể và cố gắng tối đa hiệu suất làm việc



“Bạn không được trả lương vì thời gian bạn bỏ ra, bạn được trả lương cho những giá trị tạo ra trong thời gian đó”, Jim Rohn – một doanh nhân và diễn giả người Mỹ đã nói khi trao đổi về chủ đề thúc đẩy nhân viên. 

Lập kế hoạch làm việc là bước quan trọng giúp bạn luôn làm việc có mục tiêu đạt hiệu quả tốt nhất. Cuối tuần này bạn hãy lập kế hoạch cho tuần sau, càng chi tiết bao nhiêu bạn càng dễ dàng làm việc bấy nhiêu. 

Làm việc theo kế hoạch và không bê trễ bạn sẽ không phải làm thêm giờ hoặc mang việc về nhà nữa. Bên cạnh đó việc hoàn thành công việc đúng hẹn hoặc sớm cũng giúp bạn ghi điểm với sếp và đồng nghiệp.

Đặt ra mục tiêu cụ thể và cố gắng đạt được

Cho dù là việc công hay việc tư thì đặt ra mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn có hướng đi chính xác, làm việc có mục đích hơn. Không cần phải tham vọng: lên chức, có thêm khoản thu nhập trong mơ hay nhận được một dự án lớn; chỉ cần những điều nhỏ như: tôi sẽ lập kế hoạch công việc trong vòng 10 phút, tôi sẽ hoàn thành báo cáo trong vòng 5 ngày, tôi sẽ trực tiếp liên hệ với khách hàng trong chiều hôm nay…

Bạn đặt ra mục tiêu và cố gắng thực hiện nó, khi đạt được kết quả như mong muốn bạn sẽ thấy dự vị ngọt ngào của thành quả lao động ngay. Điều này sẽ khiến bạn thêm yêu những gì mình đang làm hơn rất nhiều đấy!

Luôn gìn giữ sự tích cực



Cho dù bạn vừa có xung đột với đồng nghiệphay với chồng hoặc có chuyện gì căng thẳngbạn cũng nên kiềm chế sự bực tức ra ngoài. Hãy cố gắng giữ gìn sự tích cực bằng thái độ vui vẻ, tinh thần lạc quan. 

Đến làm việc với một tinh thần mệt mỏi, thái độ cực đoan không chỉ làm công việc của chính bạn bị ì trệ mà còn ảnh hưởng tới tinh thần của mọi người xung quanh trong khi đó công sở - nơi giao tiếp bằng lời giữ vai trò quan trọng.

Vì thế hãy luôn dành cho đồng nghiệp sự thân thiện bằng nụ cười và cái nhìn ấm áp, tin chắc rằng bạn lúc nào cũng là người đồng nghiệp dễ mến nhất đấy!
 Nào hãy cùng làm tách cà phê để chào buổi sáng cho một ngày mới tràn đầy hứng khởi và nhiệt huyết nào./.

 Sưu tầm