Ngụ ngôn kinh doanh – Câu chuyện về 3 lãnh chúa



Ở một vùng đất nọ có một ngôi làng. Người dân trong làng sống với nhau rất yên ổn.
Xung quanh ngôi làng này có 3 lâu đài của 3 vị lãnh chúa. Mỗi người đều muốn chiếm lấy ngôi làng cho mình.
ngụ ngôn kinh doanhVị lãnh chúa thứ nhất đến gặp dân làng và nói: “Dân làng hãy theo ta. Ta sẽ cho các người một cuộc sống hạnh phúc và tự do. Mọi người sẽ được ca hát, nhảy múa. Được thoải mái làm những điều mà mình mong muốn. Ta sẽ xây nhiều thư viện, rạp hát, khu vui chơi để chăm lo cho cuộc sống của dân làng.”

Vị lãnh chúa thứ hai đến gặp dân làng và nói: “Dân làng hãy theo ta. Ta sẽ cho các người một cuộc sống no đủ và giàu có. Người người nhà nhà sẽ được ăn uống no say, ăn mặc đẹp đẽ. Ta sẽ cho người dân những việc làm với thu nhập cao, bổng lộc lớn. Làng sẽ trở thành một ngôi làng thịnh vượng bậc nhất.”

Vị lãnh chúa thứ ba đến làng. Không nói lời nào, ông cho binh lính tấn công, đánh đập dân làng gần chết (^^!). Xong, ông nói: “Các người thật yếu đuối và nhu nhược. Nhỡ có cướp bóc, giặc giã tấn công thì ai sẽ bảo vệ các người đây? Các người hãy trả lời đi: AI?”
——————————
Kết luận: việc lựa chọn theo lãnh chúa nào là quyết định riêng của dân làng. Nếu bạn đóng vai một lãnh chúa trên hành trình xây dựng sự nghiệp của mình, hãy nhớ đến câu chuyện này để biết về 3 nhu cầu mà một “thường dân” cần có.
  • Mọi người cần sự giàu có về tinh thần
  • Mọi người cần sự giàu có về vật chất
  • Mọi người cần sư an toàn

Hãy cân bằng 3 yếu tố này trong cuộc sống của mình. Đồng thời bạn cũng không quên mang lại 3 điều trên cho những ai bạn muốn “thu phục”.
  • Tích lũy tài sản cho một cuộc sống thịnh vượng
  • Cân bằng cuộc sống bằng những hoạt động tinh thần, nghệ thuật
  • Trải nghiệm, dũng cảm, bản lĩnh để mang lại niềm tin cho người khác

Chúc bạn thành công trên hành trình chinh phục những vùng đất mới!

-----Nguồn Internet-----