Những cách tìm việc khiến bạn thêm thất nghiệp

Môi trường lao động, việc làm tại Việt Nam còn khá nhiều khó khăn, khi mà lượng sinh viên ra trường tìm việc ngày càng nhiều, trong khi số việc làm thì ngày càng ít đi. Ai cũng phải cố gắng chứng tỏ bản thân cộng thêm với chút may mắn để mong tìm được việc làm như mong đợi. Nhưng cũng có những người cứ cố gắng mãi nhưng chẳng tìm được việc làm. Tại sao lại có tình trạng như thế? Phải chăng cách tìm việc của bạn chưa hợp lý. Cùng điểm qua những cách tìm việc khiến bạn thêm thất nghiệp để có thể khắc phục tình trạng này nhé!

Chỉ nộp đơn khi đủ yêu cầu
Một số nhà tuyển dụng đưa ra yêu cầu khắt khe đối với người xin việc phải đáp ứng đầy  đủ thì mới tiến hành phỏng vấn. Và khi nhìn thấy những yêu cầu của nhà tuyển dụng quá khó, ngoài tầm  và mình chưa đủ điều kiện thì một số bạn trẻ ngần ngại và không dám nộp hồ sơ, tiếp tục tìm cho mình nhà tuyển dụng khác mà mình đáp ứng đủ các điều kiện của họ. Điều này khiến cho bạn thụ động hơn trong việc tìm việc làm. Bởi, đôi khi nhà tuyển dụng đưa ra những yêu cầu cao về kinh nghiệm, trình độ học vấn… với mong muốn tìm được người từng trải và có năng lực thật sự. Nhưng nếu bạn là người mới ra trường, nhưng lại hoạt bác, năng nổ và thạo việc, thì những yêu cầu này chẳng còn là điều kiện nữa.

Nộp đơn hàng loạt

Chỉ vì mong muốn sớm tìm được việc làm mà nhiều bạn trẻ “phát tờ rơi” hồ sơ xin việc của mình vào hàng chục công ty khác nhau nhưng rồi lại chẳng ưng ý chỗ nào. Muốn tìm được việc làm tốt cũng như để ổn định lâu dài thì khi tìm việc, bạn phải cần xác định bạn thích làm gì, có thể làm tốt việc gì và bạn mong muốn làm việc như thế nào để có thể chọn lọc môi trường làm việc. Có như thế thì hiệu quả công việc mới được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Quá chú trọng về lương

Ai đi xin việc mà chẳng mong mình kiếm được việc ngon lành, lương bổng cao nhưng đó không phải là vấn đề mà bạn cần phải quan tâm nhất khi đi xin việc. Đúng là “không có tiền thì cạp đất mà ăn” nhưng không có công ty nào tuyển bạn vào làm với một mức lương cao ngất, khi chưa rõ về năng lực của bạn. Hãy thử việc trước, lương tính sau. Bạn chú trọng lương thì nhà tuyển dụng cũng chú trọng đến kĩ năng của bạn không kém. Nếu khi thử việc mà bạn làm giỏi, làm tốt, công ty sẽ không ngại nhận bạn vào làm với mức lương hợp lí mà bạn đưa ra.

Nói quá nhiều về bản thân

Sẽ chẳng nhà tuyển dụng nào chọn bạn khi mà trong buổi phỏng vấn, bạn nói quá nhiều về chính mình trong khi họ chẳng cần quan tâm về điều đó. Chém gió trong khi phỏng vấn không phải là sai nhưng chém gió quá nhiều thì không tốt, thậm chí còn phản tác dụng. Cho dù bạn giỏi đến mấy thì cũng hãy tin là bạn vẫn thiếu kinh nghiệm làm việc khá nhiều, bằng cấp chỉ có giá trị trong giảng đường thôi, ra thực tế, hơn thua nhau ở thái độ làm việc và cách ứng xử. Nói ít đi, và hành động nhiều hơn, may mắn sẽ mỉm cười và bạn sẽ…không thất nghiệp nữa.

Bạn hãy tự xem lại bản thân mình, tìm hiểu lý do mà tới giờ mình vẫn còn thất nghiệp để có thể khắc phục được bản thân. Bài chia sẻ về những cách tìm việc khiến bạn thêm thất nghiệp trên đây sẽ phần nào giúp ích được cho bạn.
Nguồn Internet