Những nghề "Hot" không cần bằng Đại học


Những nghề sau đây được đánh giá là tốt nhất cho những ứng viên chỉ có bằng tốt nghiệp phổ thông.
Việc thiếu một tấm bằng đại học không có nghĩa là bạn không thể tìm được một công việc tốt bởi trong điều kiện thị trường việc làm ít biến động như hiện nay, cơ hội dành cho những người chỉ tốt nghiệp phổ thông đang có xu hướng gia tăng đều đặn.
Dưới đây là những công việc “hot” không cần đến bằng đại học theo báo cáo mới nhất của Cục thống kê lao động Mỹ:

1. Trợ lý hành chính



cao dang nghe
Trợ lý hành chính không cần đến tấm bằng đại học mà chủ yếu cần sự nhanh nhẹn, cẩn thận - (Ảnh minh họa)

Những người tốt nghiệp phổ thông có thể vào làm những công việc văn phòng cơ bản với các kỹ năng về máy tính, máy in, máy photocopy… Thông qua các chương trình giáo dục dạy nghề ở trường, các bạn đều có thể học được những kiến thức cần thiết để làm nghề này.

2. Thợ sửa ô tô
Đây cũng là một lĩnh vực nghề nghiệp không đòi hỏi phải có bằng đại học bởi bạn hoàn toàn có thể qua các lớp học nghề, học việc ngay tại các xưởng sửa chữa ô tô. Nghề này đòi hỏi khá nhiều về sức khỏe, tính cần cù, chịu khó thay vì đề cao bằng cấp.

3. Nhân viên kế toán
Để trở thành kế toán trưởng hay một chuyên viên kế toán siêu sao thì có lẽ phải cần trải qua trình độ đai học, cao học. Tuy nhiên, với vị trí nhân viên kế toán, bạn có thể học qua các lớp đào tạo chứng chỉ trong ngắn hạn vẫn có thể làm được việc mà thu nhập cũng không đến nỗi tồi.

4. Thợ chế tạo cơ khí
Lĩnh vực chế tạo cơ khí cũng không đòi hỏi về bằng cấp mà cần đến kinh nghiệm và được truyền từ người này qua người khác. Qua thời gian học hỏi từ những người thợ lành nghề, những người mới sẽ dần tích lũy kinh nghiệm cho mình để nâng cao dần khả năng, từ đó mức thu nhập cũng tăng lên

cao dang nghe
Nghề thợ cơ khí cần nhiều đến kinh nghiệm và kỹ năng thực tế chứ không phải lý thuyết suông - (Ảnh minh họa)

5. Thợ sửa điện
Cũng như sửa ô tô xe máy, thợ sửa điện cũng không cần phải có tấm bằng đại học mà chủ yếu là học nghề. Phần lý thuyết về các mạch điện, cách xử lý đa số đều có trong chương trình trung học, phổ thông. Chỉ cần có thời gian thực hành là có thể trở thành thợ sửa điện lành nghề.

6. Tạo mẫu tóc
Những tiệm làm đầu thường được yêu càu phải có đủ điều kiện về giấy phép, nhân viên phải tốt nghiệp một chương trình, khóa đào tạo nào đó về thẩm mỹ thay vì yêu cầu bằng đại học.

7. Thợ sữa ống nước
Đây cũng là một lĩnh vực ứng viên có thể học trong một thời gian ngắn, dài nhất cũng chỉ khoảng 1 năm.

cao dang nghe
Nhân viên lễ tân yêu cầu ngoại hình và khả năng giao tiếp hơn là những kiến thức cao siêu trong trường đại học - (Ảnh minh họa)

Lễ tân thường đòi hỏi phải có ngoại hình khá cộng với khả năng giao tiếp lưu loát, khéo léo với giọng nói nhẹ nhàng, dễ nghe. Nhân viên lễ tân cần nhanh nhẹn, thành tạo tin học văn phòng và hiểu rõ các thủ tục thích hợp dành cho khách hàng. Những điều này không có trường học nào đào tạo mà do sự tích lũy, đúc kết từ cuộc sống mà nên.

9. Chuyên viên phát triển website
Thiết kế, lập trình trang web đều có thể tự học hoặc thông qua các trung tâm đào tạo chứng chỉ. Bạn chỉ cần học qua một khóa học cơ bản rồi tự tìm tòi thêm. Đây là lĩnh vực đòi hỏi đến năng khiếu, sự nhanh nhạy của cá nhân, bằng đại học không phải là vấn đề.

-----Nguồn Internet-----