Làm thế nào để tìm thấy niềm đam mê của bạn?

dam-me
Nếu bạn có thể làm một điều gì đó để thay đổi cuộc sống của bạn, tôi sẽ khuyên bạn hãy tìm cho ra một công việc khiến bạn đam mê và sống hết mình vì nó.
Hiện tại, điều đó dường như là không dễ dàng,nhưng thật đáng để cố gắng. Nếu bạn chán ngán công việc hiện tại hoặc tự nhận thấy mình thiếu nhiệt huyết trong công việc hoặc nhận ra cái bạn đang làm hằng ngày thật tẻ nhạt và vô vị, thì bạn nên bắt đầu tìm cho mình một công việc mới. Tiếp tục ở lại với công việc hiện tại của bạn sẽ không chỉ khiến bạn không hạnh phúc mà còn làm bạn bị lu mờ đi những khả năng tiềm tàng của bạn trong cuộc sống hàng ngày.
Hãy tuởng tuởng thế này: Bạn thức dậy vào buổi sáng, nhảy ra khỏi giuờng,thích thú khi nghĩ tới công việc truớc mắt. Bạn có thể bỏ ra nhiều giờ làm việc hơn những nguời khác trong công ty, mà điều đó duờng như là không quá khó với bạn bởi vì những giờ làm việc của bạn sẽ trôi đi rất nhanh chóng. Bạn luôn thuờng ở trong trạng thái nâng nâng thích thú, bạn không bao giờ quan tâm đến thế giới bên ngoài và thời gian trôi đi bao lâu. Lúc đó, công việc không còn ý nghĩa đơn thuần là “công việc” như nhiều nguời đề cập nữa,mà nó là một thú vui đầy thú vị. Nó không còn là một nghề nghiệp mà là một niềm đam mê của bạn.
Nếu bạn có một công việc bạn không thích, thậm chí là ghét, điều đó sẽ chẳng khác nào là một ác mộng với bạn.Vậy làm thế nào để tìm ra niềm đam mê của bạn? Duới đây là mổt số gợi ý:
- Bạn đã từng thích làm cái gì?
Bạn có một sở thích hoặc một cái gì đó bạn thích làm khi còn nhỏ nhưng chưa từng coi đó như là một khả năng chưa? Cho dù nó có thể là thích đọc sách kinh tế,sưu tập một thứ gì đấy,tạo hoặc xây dựng một cái gì đấy, tất cả đều có thể là một niềm đam mê để bạn có thể sống vì nó. Mở một của hàng bán sách hoặc tạo ra một website bán sách online. Nếu đã có một cái gì đó bạn đã thích làm, bạn đã đi đúng huớng rồi đó. Bây giờ, bạn chỉ cần nghiên cứu những khả năng để kiếm ra tiền từ sở thích đó mà thôi.
- Bạn thuờng tiêu tốn thời gian đọc cái gì?
Với bản thân tôi, khi tôi đam mê một cái gì đó, tôi sẽ đọc nó trong nhiều giờ liên tục.Tôi sẽ mua những cuốn sách và tạp chí.Tôi sẽ tiêu tốn nhiều ngày trên mạng để tìm nhiều thông tin hơn về thứ tôi đam mê. Có một vài khả năng ở đây cho bạn…và tất cả chúng đều có thể là những nghề nghiệp sau này. Đừng vội đóng ý nghĩ của bạn về những sở thích nào đó, hãy nhìn sâu và nghiên cứu kĩ chúng.
- Khoảnh khắc rối chí.
Chẳng có điều gì xuất hiện trong đầu ta ngay lập tức? Vâng, hãy lấy ra một tờ giấy, và bắt đầu viết xuống những ý tuởng của bạn. Bất cứ cái gì xuất hiện trong đầu, hãy viết nó xuống.Chẳng có ý tuởng tồi tệ nào ở giai đoạn này cả. Viết mọi thứ xuống và xem xét chúng sau.
- Hỏi xung quanh, và lướt qua mọi khả năng.
Hỏi những nguời khác cho những ý kiến. Xem những nguời khác đã khám ra những niềm mê của họ như thế nào.Tìm kiếm Internet cho nhưng ý kiến. Bạn càng tìm đuợc nhiều khả năng,cơ hội để bạn tìm ra niềm đam mê của bạn càng cao.
- Đừng vội bỏ công việc hiện tại của bạn.
Nếu bạn đã tìm thấy niềm đam mê của bạn, đừng ngay lập tức viết đơn xin nghỉ việc hiện tại của bạn ngay. Sẽ là tốt hơn nếu bạn vẫn tiếp tục công việc của bạn trong khi bạn đang nghiên cứu thêm về niềm đam mê mới đó của bạn. Nếu bạn có thể biến niềm đam mê của bạn thành một công việc phụ,và xây dựng nguồn thu nhập trong một vài tháng hoặc một năm từ công việc chính, điều đó sẽ thật tốt hơn nhiều cho bạn. Bạn sẽ có cơ hội để có thể có đuợc một khoản tiết kiệm khá, (và nếu bạn có kinh doanh sau này, bạn sẽ cần khoản tiênd tiết kiệm đó), trong khi đi học những kĩ năng bạn cần cho nghề nghiệp mới.
- Hãy luôn thử.
Sẽ thật là tốt để kiểm tra ý tuởng mới của bạn truớc khi coi nó như là một nghề nghiệp. Hãy làm nó như một sỏ thích hoặc nghề nghiệp phụ lúc đầu để bạn có thể nhìn thấy liệu nó có thực sự là niềm đam mê thật sự của bạn không. Bạn có thể đam mê nó trong một vài ngày, nhưng liệu bạn có đam mê trong một vài tháng không. Nếu bạn vuợt qua đuợc câu hỏi đó,thì bạn có lẽ đã tìm ra đuọc niềm đam mê của mình rồi đó.
- Hãy nghiên cứu kĩ khả năng.
Hãy đọc mọi website về chủ đề bạn quan tâm và mua những cuốn sách về lĩnh vực bạn quan tâm. Tìm những con nguời khác trong khu vực bạn sống hoặc trên internet,nguời làm công việc mà họ muốn làm trong cuộc sống và hỏi họ về những kĩ năng cần thiết. Ví dụ như: Họ cần những kĩ năng hay kiến thức gì không, kĩ năng nào là cần thiết? Họ đã bắt đầu như thế nào? Họ có đuợc ai giới thiệu không? Thông thuờng bạn sẽ nhận thấy,những nguời này luôn sẵn lòng đưa cho bạn lời khuyên.
- Thực hành, thực hành càng nhiều càng tốt.
Đừng bắt đầu công việc với những kĩ năng nghiệp dư. Nếu bạn muốn kiếm tiền,bản phải là chuyên nghiệp. Bạn cần phải có những kĩ năng chuyên nghiệp. Giỏi trong nghề nghiệp tuơng lai của bạn và bạn sẽ kiếm đuợc tiền từ nó. Thực hành trong nhiều giờ liên tục. Nếu đó là cái bạn đam mê,thực hành sẽ luôn là điều bạn luôn thích làm.
- Không bao giờ từ bỏ.
Bạn không tìm thấy niềm đam mê của bạn lúc đầu? Bạn từ bỏ nó trong một vài ngày và bạn sẽ thất bại. Hãy luôn thử trong một vài tháng liên tục nếu cần thiết và cuối cùng bạn sẽ cũng tìm thấy niềm đam mê trong nó cho mà xem. Bạn mặc dù đã tìm thấy niềm đam mê nhưng bạn đã chán nó? Không vấn đề gì! Hãy bắt đầu lại và tìm một niềm đam mê mới. Có nhiều hơn một niềm đam mê trong cuộc sống của bạn.vì vậy hãy khám phá tất cả những khả năng có thể. Bạn đã tìm ra niềm đam mê nhưng vẫn chưa thành công để kiếm sống từ nó? Đừng vội từ bỏ. Hãy thử lại và thử lại cho đến khi bạn thành công. Thành công thuờng không đến dễ dàng, vì vậy nếu từ bỏ nó quá sớm,chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thành công. Hãy thử và bạn sẽ thành công.
Theo đuổi niềm đam mê và bạn sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện đến không ngờ. Không có gì là dễ dàng, vì thế nếu đã quyết tâm theo đuổi đam mê thì hãy đam mê đến cùng. Đam mê là điều quan trọng, và với bất cứ nghề nghiệp nào bạn dấn thân, chỉ cần đam mê, bạn sẽ có tất cả.
ST