Thành công nhờ giao tiếp tốt


Ngày nay mọi loại hình công việc đều đòi hỏi nhân viên phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Đây là một kỹ năng rất quan trọng bên cạnh yếu tố chuyên môn bởi nó giúp bạn trở thành một nhân viên hoàn hảo và có nhiều cơ hội thăng tiến.
Do đó hãy không ngừng cải thiện và vun đắp kỹ năng giao tiếp nơi công sở để gặt hái thành công.

Sắp xếp suy nghĩ trước khi nói
Nếu không có tổ chức, bạn sẽ nói ngay những điều mình nghĩ một cách rời rạc, thiếu logic, thậm chí lỡ lời, nói cả điều không nên nói. Để tránh tình huống đó, hãy cố gắng sắp xếp suy nghĩ của mình theo trình tự trước khi nói. 
Nếu tham gia một cuộc đối thoại liên tục, bạn nên nói với tốc độ chậm (nhưng không quá chậm chạp, ngắt quãng dài) để có thời gian suy nghĩ và phản ứng một cách thích hợp.
Lắng nghe mọi người xung quanh
Hãy để ý những người xung quanh bạn và xác định ai là người giao tiếp tốt, ai là người không khéo léo trong ăn nói. Từ thực tế của họ, bạn có thể rút ra kinh nghiệm cho bản thân : học hỏi ưu điểm của người giao tiếp tốt và tránh sai lầm của người không khéo léo.
Tuy nhiên, bạn không nên copy y nguyên cách nói chuyện của người khác. Hãy tự tạo cho mình một phong cách tự tin, riêng biệt để ai cũng có thể nhận thấy đó chính là bạn.
Không phản ứng lại ngay lập tức
Cũng như lời khuyên đầu tiên, bạn nên dành khoảng 10 - 15 giây để hình thành suy nghĩ của mình thay vì phản ứng lại ngay tức khắc trước một câu hỏi hay lời đề nghị.
Đọc nhiều
Đây là điều rất cần thiết bởi nó là nguồn kiến thức của bạn và khi có kiến thức bạn sẽ có cơ sở để giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn. Do đó, hãy tích cực đọc những bài báo hay, câu chuyện ý nghĩa cả trong và ngoài lĩnh vực của bạn. Nhờ đó, bạn cũng có thể đa dạng hóa chủ đề cho các cuộc nói chuyện với đồng nghiệp và sếp ngoài công việc.
Xây dựng tự tin
Phải tự tin bạn mới có thể phát biểu trước đám đông và mạnh dạn chia sẻ ý kiến của mình. Và để xây dựng sự tự tin, bạn phải không ngừng bồi dưỡng kiến thức cho bản thân.
Thể hiện ngôn ngữ cử chỉ hợp lý

Bạn đã hội tụ những điều trên nhưng vẫn còn một yếu tố không thể thiếu để giao tiếp thành công : ngôn ngữ cử chỉ. Ngôn ngữ cử chỉ phải song song và phù hợp với lời nói của bạn. Vai thẳng và nghiêm chứng tỏ bạn đã sẵn sàng cho cuộc nói chuyện. Lưu ý ở công sở, bạn không thể nói chuyện với sếp và đồng nghiệp trong tư thế thoải mái như ở nhà.

-----Nguồn Internet-----

Ngụ ngôn kinh doanh – Câu chuyện về 3 lãnh chúa



Ở một vùng đất nọ có một ngôi làng. Người dân trong làng sống với nhau rất yên ổn.
Xung quanh ngôi làng này có 3 lâu đài của 3 vị lãnh chúa. Mỗi người đều muốn chiếm lấy ngôi làng cho mình.
ngụ ngôn kinh doanhVị lãnh chúa thứ nhất đến gặp dân làng và nói: “Dân làng hãy theo ta. Ta sẽ cho các người một cuộc sống hạnh phúc và tự do. Mọi người sẽ được ca hát, nhảy múa. Được thoải mái làm những điều mà mình mong muốn. Ta sẽ xây nhiều thư viện, rạp hát, khu vui chơi để chăm lo cho cuộc sống của dân làng.”

Vị lãnh chúa thứ hai đến gặp dân làng và nói: “Dân làng hãy theo ta. Ta sẽ cho các người một cuộc sống no đủ và giàu có. Người người nhà nhà sẽ được ăn uống no say, ăn mặc đẹp đẽ. Ta sẽ cho người dân những việc làm với thu nhập cao, bổng lộc lớn. Làng sẽ trở thành một ngôi làng thịnh vượng bậc nhất.”

Vị lãnh chúa thứ ba đến làng. Không nói lời nào, ông cho binh lính tấn công, đánh đập dân làng gần chết (^^!). Xong, ông nói: “Các người thật yếu đuối và nhu nhược. Nhỡ có cướp bóc, giặc giã tấn công thì ai sẽ bảo vệ các người đây? Các người hãy trả lời đi: AI?”
——————————
Kết luận: việc lựa chọn theo lãnh chúa nào là quyết định riêng của dân làng. Nếu bạn đóng vai một lãnh chúa trên hành trình xây dựng sự nghiệp của mình, hãy nhớ đến câu chuyện này để biết về 3 nhu cầu mà một “thường dân” cần có.
  • Mọi người cần sự giàu có về tinh thần
  • Mọi người cần sự giàu có về vật chất
  • Mọi người cần sư an toàn

Hãy cân bằng 3 yếu tố này trong cuộc sống của mình. Đồng thời bạn cũng không quên mang lại 3 điều trên cho những ai bạn muốn “thu phục”.
  • Tích lũy tài sản cho một cuộc sống thịnh vượng
  • Cân bằng cuộc sống bằng những hoạt động tinh thần, nghệ thuật
  • Trải nghiệm, dũng cảm, bản lĩnh để mang lại niềm tin cho người khác

Chúc bạn thành công trên hành trình chinh phục những vùng đất mới!

-----Nguồn Internet-----

5 kiểu người khó thăng tiến trong công việc


Trong công việc, đôi khi bạn nhận thấy có người liên tục được thăng chức trong khi những người khác dường như “giậm chân tại chỗ”.

Nếu bạn thấy mình ở trong trường hợp thứ 2, lý do có thể là do bạn thuộc một trong những tuýp người khó thăng tiến sau:

1/ Người nghi ngờ bản thân
Không có gì có thể tạo ra hỗn loạn trong sự nghiệp hơn sự nghi ngờ bản thân. Sự thiếu quyết đoán và năng lực để quyết tâm làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn không thể tiến xa trong sự nghiệp và cả cuộc sống.
Hãy ngừng những suy nghĩ tự ti bên trong bạn và ngừng nói lời xin lỗi về những sai lầm trong nhận thức của bạn.
Tự tin là yếu tố cần thiết cho sự thành công trong sự nghiệp và nếu bạn không thể tin vào bản thân mình, thật khó để người khác tin vào khả năng của bạn.

2/ Người thích “tám chuyện”
Lời nói của bạn giống như một loại virus và sếp không muốn bạn phát tán chúng. Do đó, nếu bạn quan tâm nhiều hơn tới những gì đang diễn ra trên mạng xã hội, tới cuộc sống của đồng nghiệp hay về việc tiết lộ một chút thông tin về người khác, bạn rõ ràng không thể hiện được kỹ năng hoặc tính cách cần thiết của một người lãnh đạo.
Thay vào đó, bạn nên bỏ qua những cuộc “tám chuyện” nơi công sở, đánh giá lại ưu tiên công việc và làm tăng danh tiếng nghề nghiệp của mình.

3/ Người thờ ơ
Nếu bạn không quan tâm tới công việc, công việc cũng sẽ không màng tới bạn. Sự thờ ơ của bạn là điều rõ ràng, ai cũng có thể cảm nhận được, kể cả sếp của bạn.
Sự hững hờ có thể không phải là vấn đề ở hiện tại nhưng nếu bạn muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp, bạn cần chứng tỏ nguồn năng lượng và sự hứng thú với công việc một cách sâu sắc hơn.
Nếu sự hững hờ với công việc của bạn bắt nguồn từ quan điểm “cuộc sống còn nhiều điều thú vị hơn công việc”, bạn chỉ đang tạo ra một kinh nghiệm mờ nhạt cho bản thân.

4/ Người nhạy cảm
Nếu bạn không thể kiểm soát cảm xúc của mình khi nhận được lời phê bình của sếp hay đồng nghiệp cảm thấy họ luôn phải “dè chừng”, tránh làm tổn thương khi nói chuyện với bạn, bạn không thể hiện được rằng mình đã sẵn sàng để tiến lên vị trí cao hơn.
Bạn cần hiểu rằng đằng sau lời phê bình không phải là một sự công kích cá nhân mà là mong muốn giúp bạn cải thiện và thúc đẩy bạn làm việc tốt hơn.
Khi đối mặt với lời chỉ trích, hãy tách bạch bản thân khỏi những lời của người nói, tập trung vào những luận điểm chính của anh/ cô ấy mà không để cảm xúc chi phối bạn.

5/ Người rập khuôn
Nếu bạn thích để người khác dẫn dắt hơn là bản thân mình, sếp sẽ sẵn sàng thăng chức cho những đồng nghiệp dẫn dắt bạn chứ không phải bạn. Muốn thăng tiến, bạn phải thể hiện sự chủ động, sáng tạo, làm bản thân nổi bật hơn.
Ngược lại, nếu bạn không thể thể hiện được rằng bạn sẵn sàng đương đầu với thách thức, có tiếng nói riêng, chia sẻ quan điểm và mang đến giá trị đặc biệt, bạn chỉ là một bộ mặt thường thường lẫn lộn trong đám đông.


-----Nguồn Internet-----

Thái độ với những đồng tiền lẻ

Tiền rất quan trọng, nhưng thái độ đối với đồng tiền còn quan trọng hơn. Điều đó không chỉ hình thành nên một sự nghiệp, mà nó còn hình thành nên cả một nhân cách.
Trong một nhà hàng ở nước Nhật, bạn tôi, một người làm kinh doanh đã để một phần tiền bo cho người phục vụ. Sau khi anh bước ra khỏi nhà hàng, người phục vụ chạy theo và nói: “Tôi xin trả anh tiền của anh”. Bạn tôi đang lừng khừng trước tình huống mà theo bạn là khá kỳ lạ này thì người phục vụ nói tiếp: “Anh hãy nhớ rằng đồng tiền kiếm được không hề dễ, nên anh phải giữ lấy nó”.
Câu chuyện đó khiến tôi có thêm một lý do để hiểu tại sao nước Nhật từ một đống đổ nát sau Thế chiến II đã vươn lên trở thành một cường quốc kinh tế của thế giới.
Nhìn vào thực tế, ta phải thấy rằng, hiếm có nơi nào mà đồng tiền lẻ bị coi thường và ngược đãi như ở Việt Nam. Ở các nước phát triển, người dân tiêu xài đến từng xu một. Còn ở ta, một sự thật đau lòng là giấc mơ tiền xu đã chết tức tưởi. Dĩ nhiên, nó chết là vì nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân lớn nhất là ít ai chịu nhận no trong những giao dịch mua bán, kể cả việc bạn chi trả cho việc mua mớ rau ngoài chợ hay tiền gửi xe khi bạn vào một quán ăn bình dân. Người ta có một sự e ngại đặc biệt, thậm chí không muốn thừa nhận những đồng tiền xu mệnh giá nhỏ đó là tiền. Thế nên bao nhiêu tiền của từ trong đống tiền xu đó dần dần lui vào quá khứ.
Đi trên đường, tôi nhìn thấy những tờ tiền giấy mệnh giá từ 200 đồng cho đến 5000 đồng bay rải rác. Tiền thật của người dương gian, chứ không phải tiền âm phủ. Người ta rải cho những hoạt động mang tính chất mê tín dị đoan như ma chay hay giải hạn. Và điều đáng nói là ít ai chịu… nhặt vì đó là tiền lẻ.
Vào chùa hoặc đình, đền, miếu vào những đợt lễ Tết, nếu nơi nào có ao nước, tôi thấy người ta thi nhau rải cả xấp tiền lẻ xuống nước. Người rải không coi những đồng tiền đó có giá trị tiền tệ đã đành, người vớt cũng không tìm thấy hứng thú với chúng. Những đồng tiền nhòe nhoẹt mà nếu có người vớt thì cũng chỉ vớt với cái thái độ: không muốn ao nước bị bẩn.
Thái độ coi thường những đồng tiền lẻ đã bắt chúng ta phải chấp nhận một xã hội tiêu dùng ít có chỗ cho những đồng tiền như thế này. Bạn sẽ trả lời được câu hỏi vì sao bạn vào một quán ăn, trách nhiệm của quán là phải giữ xe cho bạn nhưng rồi chính bạn lại phải bực bội trả tiền một lần nữa cho việc người ta giữ xe, với mức cao hơn những đồng tiền lẻ của bạn. Bạn sẽ trả lời được vì sao bạn phải ấm ức chấp nhận trả đến cả trăm nghìn đồng chỉ cho một tô hủ tiếu ở những nhà hàng kinh doanh chặt chém một cách thiếu đạo đức?
Và hơn hết, bạn sẽ hiểu được tại sao tiền trong túi bạn lại mất giá đến như thế.
Chúng ta đang phải đối mặt với việc phải thắt chặt chi tiêu từng ngày vì cuộc khủng hoảng kinh tế đã làm chao đảo cuộc sống của chúng ta đến thế nào. Chúng ta đang phải chống chọi với những cơn bão giá, bao nhiêu khoản chi cho cuộc sống, đang phải đối mặt với bao nhiêu thứ thuế đầy rắc rối và mệt mỏi. Thì đây là lúc bạn nên thương và trân trọng đồng tiền của bạn, dù là những đồng tiền lẻ.
Nếu về nông thôn vào những đợt rau củ được mùa, bạn sẽ thấy những nỗi buồn canh cánh của người nông dân khi phải đối mặt với sự rớt giá của sản phẩm. Một đồng tiền lẻ bạn quẳng xuống giếng trong chùa hay rải ngoài đường, hoặc ném vào một góc nào đó, có thể mua được cả cân bắp cải mà người nông dân đã nặng công chăm sóc, vun trồng đến hơn 3 tháng ròng; hoặc có thể bạn mua được 2 cân thóc của họ. Khi ngược đãi những đồng tiền ấy, bạn có bao giờ nghĩ đến những người nông dân vất vả đang chiếm đến hơn nửa dân số của nước ta?
Tôi đang nghĩ đến một điều, thay vì vứt những đồng tiền lẻ, bạn nên cùng những người có thái độ giống bạn, lập thành một Quỹ tiền lẻ. Mỗi ngày mỗi người dành cho quỹ một tờ thôi, chẳng bao lâu bạn sẽ có một quỹ tiền lớn. Và bạn sẽ sử dụng được nó cho nhiều việc. Ví dụ như, giúp đỡ những trẻ em nghèo mắc bệnh hiểm nghèo, những cô cậu học trò giỏi thiếu tiền không thể vào đại học, hay gần đây nhất là giúp đỡ gia cảnh khó khăn của các chiến sĩ đang bảo vệ biển đảo trước âm mưu xâm lược của kẻ thù…
Khi những đồng tiền lẻ đoàn kết lại, tôi tin nó có một sức mạnh lớn đến bất ngờ đấy!
Nguồn Internet

Sống lạc quan từ những điều đơn giản


Khi tất cả đều thuận lợi, bạn sẽ dễ dàng duy trì một tinh thần làm việc vui vẻ. Nhưng trong thời điểm kinh tế khó khăn, khi việc tuyển dụng bị “đóng băng” và tương lai trở nên bất định, thật khó để luôn giữ được một tinh thần lạc quan trong công việc. 

Để luôn lạc quan trong cuộc sống, Lyubomirsky đưa ra những lời khuyên sau:
1. Thể hiện lòng biết ơn
“Hãy thật sự trân trọng những gì bạn có trong công việc. Có thể đó là một người đồng nghiệp đáng quý hay người sếp của bạn, hoặc chỉ đơn giản là bạn không phải mất quá nhiều thời gian để đi đến công ty.” Bà nói thêm: “Bạn cũng có thể thể hiện lòng biết ơn trực tiếp với đồng nghiệp tại công ty để thắt chặt thêm mối quan hệ với họ.”

2. Sự giúp đỡ tự nguyện 

Lyubomirsky khuyên bạn hãy tự nguyện giúp đỡ đồng nghiệp trước khi họ mở lời. “Cho đồng nghiệp đi nhờ xe đến sân bay. Hoặc cho một đồng nghiệp đã hết ngày nghỉ phép một ngày nghỉ của bạn.”. Bà chỉ ra rằng những việc làm này sẽ có lợi cho cả đôi bên. “Đó là một việc tốt bạn nên làm và nó sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.”


3. Suy nghĩ tích cực
Thay vì để mình mắc kẹt trong những khó khăn vào thời điểm hiện nay, hãy suy nghĩ về tương lai. Hãy suy nghĩ về các mục tiêu của bạn. Tưởng tượng giấc mơ của bạn sẽ trở thành sự thật. Nếu không suy nghĩ một cách tích cực như vậy thì trong tương lai bạn tất sẽ thất bại theo như những tiên đoán từ suy nghĩ bản thân.

4. Mở rộng mối quan hệ 

Đừng tự cô lập mình mà hãy chủ động giao tiếp và xây dựng quan hệ với đồng nghiệp. Lyubomirsky nói “Sự hỗ trợ của các mối quan hệ xã hội rất quan trọng. Kết nối với những người khác sẽ tạo ra nhiều cảm xúc tích cực. Nó hiệu quả giống như là phép màu vậy!”.


5. Đừng mãi suy nghĩ về một vấn đề

Trong mối quan hệ với đồng nghiệp tại công ty, hãy tập trung vào việc giải quyết vấn đề phát sinh thay vì suy nghĩ quá nhiều về những chuyện đã qua. Theo Lyubomirsky: “Việc suy nghĩ về một vấn đề trong một thời gian dài và cứ thế nhai đi nhai lại nó chẳng đem lại lợi ích gì, ngoại trừ làm bạn cảm thấy tệ hại hơn. Bạn nghĩ mình sẽ hiểu thấu vấn đề khi suy nghĩ càng nhiều về nó, nhưng thật ra bạn chỉ dậm chân tại chỗ. Đừng để mình mắc kẹt trong một cái vòng luẩn quẩn. Hãy cố gắng cùng đồng nghiệp giải quyết vấn đề để tiếp tục tiến lên phía trước.”
Bên cạnh đó, cũng có những cách thực tế và đơn giản khác để tìm thấy hạnh phúc. Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Anh đã khám phá và giới thiệu chúng trong bộ phim tài liệu “Making Slough Happy – Làm cho cư dân thị trấn Slough hạnh phúc”, phát sóng trên đài BBC vào năm 2005. Họ đã giới thiệu những một số chiến lược phù hợp với điều kiện công sở sau đây để giúp nâng cao tinh thần làm việc:

- “Trồng và chăm sóc một loại cây”. Có một số loại thực vật có thể phát triển tốt ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng nhất. Chăm sóc một chậu cây có thể giúp bạn tìm thấy cảm hứng làm việc trong một môi trường làm việc buồn tẻ.
- “Mỗi ngày, hãy thết đãi bản thân và dành thời gian để tận hưởng nó!”. Dù đó là món chocolate sau bữa trưa hay một tách trà, loại bạn ưa thích – một sự tưởng thưởng tuyệt vời như thế sẽ giúp bạn luôn duy trì được trạng thái tích cực.
- “Hãy cười sảng khoái ít nhất một lần một ngày.” Hãy tìm người đồng nghiệp vui tính nhất của bạn hay truy cập vào trang Sling.com, You Tube.com vào giờ nghỉ trưa để thư giãn.


-----Nguồn Internet-----

Hãy để khách hàng tự nguyện


John là người buôn bán xe hơi cũ của Nhật. Một hôm, một đôi vợ chồng trẻ tới mua xe, ông rất nhiệt tình giới thiệu các loại xe mình có. Mặc dù đã nói hết hơi, nhưng khách hàng vẫn luôn tìm ra được nhưng căn bệnh của các con xe. Ông đưa họ đi chọn tất cả các loại xe cũ có trong kho nhưng cuối cùng vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào cả.
Vài hôm sau, ông mua được một chiếc xe cũ và quyết định thử dùng sách lược mới của mình. Ông gọi điện thoại cho đôi vợ chồng nọ, mời họ tới tham mưu và đưa ra những kiến nghị của mình. Sau khi đôi vợ chồng trẻ đến, John nói với họ rất thành khẩn:
- Tôi hiểu các bạn, hai bạn đều là những người rất hiểu biết về xe cộ. Liệu hai bạn có thể giúp cho biết chiếc xe này giá bao nhiêu được không?
Đôi vợ chồng nọ rất ngạc nhiên, chủ tiệm xe đã mời họ tới xin ý kiến, nên cảm thấy rất phấn khởi. Anh chồng kiểm tra kỹ một lượt, rồi lái thử chiếc xe trong vài phút. Sau khi dừng lại, anh ta nói với John:
- Nếu mua với giá 1500 USD thì khỏi phải do dự làm gì.
John gật đầu nói:
- Xin cảm ơn! Anh thật có con mắt tinh tường!
Dừng một lát, ông quay đầu lại hỏi:
- Giả sử tôi bỏ ra từng ấy tiền để mua chiếc xe này, liệu anh chị có muốn mua lại nó cho tôi không?
Người chồng trả lời:
- Đương nhiên, tôi lập tức có thể mua nó ngay.
Và như vậy, cuộc mua bán đã được tiến hành rất thuận lợi.
Bài học kinh doanh: Có lúc bản thân mình phải thay đổi quan niệm, tìm cách để khách hàng tự nguyện mua sản phẩm của mình, sẽ có hy vọng thành công lớn.
-----Nguồn Internet-----

3 kiểu ứng viên "vừa mắt" nhà tuyển dụng nhất

Giữa hàng trăm người đi xin việc, nhà tuyển dụng sẽ ghi nhớ, sẽ ấn tượng với những kiểu ứng viên nào? Có 3 kiểu ứng viên chắc chắn sẽ gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
Ứng viên chuẩn bị kỹ càng nhất
Nhà tuyển dụng luôn thích những ứng viên chăm chỉ và tỉ mỉ với bất kỳ công việc gì. Việc ứng viên đầu tư nhiều thời gian trước khi bước vào vòng phỏng vấn dễ gây được cảm tình với người phỏng vấn.
Những thông tin cơ bản bạn cần tìm hiểu đó là sự hoạt động của công ty và đặc biệt là những vấn đề mà công ty đang gặp phải (ví dụ như khả năng cạnh tranh toàn cầu còn yếu, thiếu đội ngũ giàu kinh nghiệm,…). Khi bạn có thể nói về tiểu sử và tình trạng hiện thời của công ty họ một cách trôi chảy như vậy, bạn sẽ làm họ rất ngạc nhiên. Nếu có thể bạn lại đưa ra được giải pháp cho một trong các vấn đề của họ thì bạn chắc chắn sẽ được tuyển dụng.
Ứng viên cư xử tự nhiên nhất 
Hầu hết các ứng viên khi đi phỏng vấn đều đọc qua sách báo và hỏi những người có kinh nghiệm về cách ứng xử và trả lời các câu hỏi thường gặp trong buổi phỏng vấn. Vì thế giữa các ứng viên sẽ có sự tương đồng trong cách trả lời và ứng xử. Nếu khi đó bạn cư xử được tự nhiên và sử dụng năng lực thực có của mình để trả lời nhà tuyển dụng thì bạn sẽ để lại ấn tượng hơn hẳn so với các ứng viên khác. Thẳng thắn và trung thực về những gì bạn có sẽ là điều nhà tuyển dụng mong chờ.
Ứng viên hiếu kỳ một cách thông minh nhất 
Tất nhiên nhà tuyển dụng nào cũng đánh giá tốt về các ứng viên biết đặt câu hỏi ngược lại cho nhà tuyển dụng nhưng không phải ai trong số đó cũng là người được chọn.
Họ mong muốn một buổi phỏng vấn “hai chiều” nhưng họ cũng muốn người hỏi đó phải thực sự biết cách hỏi. Đó phải là những câu hỏi thể hiện được sự thông minh, có chiều sâu kiến thức chứ không phải những câu hỏi dập khuôn trên sách báo, ngô nghê và hời hợt.
Nếu bạn muốn là ứng viên biết tò mò một cách thông minh thì nên hỏi những câu hỏi về cách tổ chức của công ty đó hay cơ hội thăng tiến đối với nhân viên trong công ty như thế nào?
-----Nguồn Internet-----

Lợi ích không ngờ của các khóa học nghề ngắn hạn

Điều làm nên sức hút của các khóa học là hình thức đào tạo này gần như phù hợp cho mọi đối tượng. Tiết kiệm thời gian, chi phí mà hiệu quả không hề nhỏ.

Thỏa mãn nhu cầu học tiết kiệm

Các khóa ngề ngắn hạn không chỉ là thú vui sành điệu, giúp giải quyết thời gian rảnh rỗi một cách hiệu quả mà còn là cơ hội để bạn có được một nghề vững chắc, đảm bảo tương lai với mức thu nhập đáng mơ ước.


Với mức học phí không quá cao, phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên, đây được xem như là sân chơi để giới trẻ thỏa sức sáng tạo, thể hiện sự năng động và khẳng định hình ảnh của mình.
Hơn nữa tại các khóa học nghề, bạn có cơ hội được thực hành nhiều hơn với những thợ lành nghề. Kiến thức bạn học được sẽ rất bổ ích dù chỉ trong thời gian ngắn.


Tiết kiệm cho nhà tuyển dụng

Hàng năm, các doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ cho việc tuyển dụng và đào tạo lao động. Trong cuộc đua lợi nhuận, các ông chủ phải chi trả quá nhiều khoản kinh phí khác nhau,  khiến họ đắn đo khi quyết định có nên cho nhân viên của mình tham gia các khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ hay không, mặc dù biết sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.Vì vậy, việc bạn có sẵn chứng nhận đào tạo nghề sẽ nâng cao cơ hội của bạn và cũng tiết kiệm chi phí cho các nhà tuyển dụng.


Giải pháp thăng tiến cho những người đi làm lâu năm

Theo thống kê, bình quân số lao động trong lĩnh vực dịch vụ tăng lên khoảng một triệu người/năm. Đáng tiếc phần lớn trong số đó thường làm trong một thời gian ngắn sau đó phải chuyển việc hoặc nếu làm lâu dài chỉ có thể đảm nhận vị trí thấp, cơ hội thăng tiến ít chỉ vì không đáp ứng được yêu cầu.


Với chương trình đào tạo sát thực tế để chỉ sau ba tháng, học viên sẽ được nâng cấp tay nghề đạt chuẩn, có khả năng thích ứng với mọi thay đổi của doanh nghiệp và dễ dàng thăng tiến để kiếm thêm thu nhập

10 phong thái làm việc của người thành công

Tại sao cùng năng lực như nhau nhưng có người thăng tiến rất nhanh, có người lại giậm chân tại chỗ? Bạn có thể nghĩ rằng thành công đến với những người này vì họ có hậu thuẫn. Có thể, nhưng có một điều quan trọng hơn chính là thái độ làm việc của họ.
Tiến sỹ Martin Seligman đã phát hiện ra rằng thái độ làm việc là nhân tố quyết định, nó còn quan trọng hơn cả chỉ số IQ, bằng cấp và một số nhân tố khác. Ông thấy rằng những người có thái độ tích cực, thân thiện thường tiến xa hơn trong sự nghiệp. Cho dù bạn đến từ đâu, bạn thông minh như thế nào nếu bạn có một thái độ đúng đắn trong công việc thì bạn sẽ thành công.

Dưới đây là 10 thái độ của các nhân viên thành công, bạn có thể xem qua và áp dụng cho bản thân:

1. Tôi chịu trách nhiệm cho số phận của mình

Nếu bạn chỉ dành thời gian để ngồi chờ đợi điều gì tốt đẹp sẽ đến với sự nghiệp của bạn thì bạn sẽ còn phải đợi lâu. Những người thành công luôn tự quyết định điều gì tốt đẹp sẽ đến với họ, họ tạo ra và điều khiển số phận của họ. Bạn sẽ thành công, sẽ có vị trí xứng đáng trong sự nghiệp nếu bạn biết bước đi và tìm kiếm cơ hội của mình.

2. Không có gì là không thể

Bạn nghĩ bạn không có cách nào để có thể vươn tới vị trí phó giám đốc? Nếu bạn suy nghĩ như vậy thì bạn chắc chắn sẽ không bao giờ có được vị trí đó. Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn làm được việc gì thì phải luôn nghĩ rằng bạn có khả năng để làm điều đó. 

3. Tôi luôn coi trọng công việc được giao, dù đó là việc vặt

Bạn sẽ không thể biết được khi nào thì bạn đang ở trong tầm kiểm soát của sếp vì vậy luôn phải làm việc cẩn thận cho dù đó là việc nhỏ. Một nhân viên PR cấp cao làm việc tại Chicago nói rằng công việc đầu tiên cô ấy được giao đó là sắp xếp lại tủ đựng hồ sơ của phòng. Cô ấy đã làm việc rất nhiệt tình và ngay sau đó đã nhận được lời khen từ phía sếp về sự chăm chỉ đó. Vì vậy bạn cần nhớ nếu lần sau được giao bất cứ công việc nào hãy làm với tất cả sự nhiệt tình của mình.

4. Xây dựng mối quan hệ tốt với mọi người

Tại sao bạn phải tức tối với các đồng nghiệp trong khi bạn có thể cư xử thân thiện và hòa đồng với mọi người? Ví dụ, bạn có nghĩ rằng việc tạo được mối quan hệ tốt với thư ký của sếp là quan trọng không? Hãy cư xử tốt và tạo mối quan hệ thân thiết với tất cả mọi người, biết đâu trong tương lai những mối quan hệ này lại có ích cho bạn.

5. Làm việc một cách tận tâm

Nếu bạn cứ nghĩ cả ngày rằng tại sao bạn lại phải làm những công việc này, hay công việc này không đúng với chuyên môn và nhiệm vụ của bạn… thì sẽ chỉ khiến cho bạn không thể hoàn thành công việc và sẽ phải chịu đựng sự bực tức của sếp. Cho dù công việc được giao không phù hợp, nhưng một nhân viên thành công luôn làm việc như thể đó là công việc trong mơ của họ vậy.

6. Luôn tận dụng cơ hội để mở rộng mối quan hệ của mình

Những nhân viên thành công họ biết được giá trị của việc có được quan hệ rộng rãi, cả trong và ngoài công ty. Bạn cần thiết lập cho mình nhiều mối quan hệ và chuyên nghiệp hơn. Hãy bắt đầu bằng việc rủ các đồng nghiệp ra ngoài vào giờ nghỉ, đi uống café sau giờ làm hay tham gia các cuộc hội thảo giữa các công ty.

7. Luôn học hỏi và làm mới bản thân

Để có thể thăng tiến thành công bạn cần chịu khó trau dồi và cập nhật kiến thức thường xuyên. Ví dụ, bạn nên tình nguyện đảm nhận những dự án mới để học hỏi những kiến thức và kỹ năng mà mình chưa biết.

8. “Thất bại sẽ giúp mở đường cho thành công”

Ai cũng phải từng trải qua thất bại dù chỉ là một lần và sự khác biệt giữa người thành công và không thành công chính là cách họ đối mặt với thất bại đó như thế nào. Những người thành công sẽ tìm thấy những bài học trong thất bại đó và tiếp tục tiến bước.
9. Tôi luôn tự hào về bản thân

Bạn đã bao giờ chờ đợi ai đó trong công ty sẽ nhận ra tài năng và nỗ lực của bạn? Có lẽ đã đến lúc bạn cần phải đứng lên và nói về những kết quả công việc và đóng góp của bạn cho công ty. Những người thành công luôn biết cách để cho mọi người thấy thành tích của mình mà lại không có vẻ gì là khoe khoang.

10. Tôi luôn tự tìm những cơ hội mới

Những người thành công luôn tự tìm kiếm những cơ hội để tiến lên trong sự nghiệp. Luôn lắng nghe, quan sát và để ý tìm tới những cơ hội mới. Bạn không bao giờ biết được khi nào thì bạn sẽ khám phá ra được cơ hội sẽ có thể thay đổi cả sự nghiệp của bạn vì vậy đừng bao giờ ngừng tìm kiếm chúng.
Nguồn Internet

Thói quen tốt cho ngày làm việc hiệu quả


Có người đã nói rằng: “Buổi sáng là chìa khóa nắm quyền mở cửa cho lịch trình trong ngày của bạn”.  Khởi đầu ngày mới với niềm hứng khởi mới đầy sức sáng tạo sẵn sàng cho cả ngày làm việc đầy hiệu quả.

Với những thói quen sau sẽ giúp bạn phấn chấn mỗi ngày hơn đấy!

Dậy sớm


Lợi ích lớn nhất của việc dậy sớm là mọi việc diễn ra trật tự, theo đúng kế hoạch. Bạn có thể tập thể dục sau đó nấu bữa sáng cho cả nhà hoặc làm một việc gì đó cho cá nhân. Dậy sớm đồng nghĩa với việc bạn không phải vội vã, tất bật sợ không kịp giờ, hoặc có thể dành riêng cho mình một chút thời gian yên tĩnh ở văn phòng.
Dậy sớm không phải là điều dễ dàng, thậm chí đối với những người quen với nó cũng thỉnh thoảng không thể cưỡng lại sự quyến rũ của giấc ngủ. Thật vui khi biết rằng ta mở mắt ra, thế giới là của riêng ta dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, cho đến khi tất cả mọi người đều thức dậy.

Một bữa sáng đầy năng lượng



Ăn sáng là một thói quen tốt mà bác sĩ khuyên bạn không bao giờ được bỏ qua. Ăn sáng nạp cho bạn nhiều năng lượng và sức lực để làm việc cả ngày, đặc biệt là sau thời gian nhịn đói kéo dài suốt cả đêm, đây cũng là lý do mà bữa sáng có tên gọi là “break-fast”.

Mặc dù ăn sáng không phải là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt khi bao tử có thể không thức dậy cùng lúc với bạn, nhưng đây là bước đầu tiên để bạn có một ngày làm việc hiệu quả. 

Không cần phải ăn quá nhiều nếu bao tử bạn không muốn. Bữa sáng đơn giản với bánh mì và trứng chiên cũng có thể giúp bạn đủ năng lượng đến tận trưa và giúp bạn tránh ăn vặt những thứ nhiều đường và chất béo.

Đi làm đúng giờ

Bạn nên cơ quan trước thời gian quy định năm phút. Sự thật là không ai muốn có mặt tại bàn làm việc của mình muộn ba mươi phút trong tình trạng thở hổn hển và người ướt đẫm mồ hôi.

Hãy tạo nên thói quen đến văn phòng sớm để sắp xếp bàn làm việc, kiểm tra email và bắt tay vào công việc luôn. 

Thời gian là điều cốt yếu, đi làm sớm thực sự có thể giúp thực hiện xuất sắc bất cứ mọi nhiệm vụ bạn đảm trách; Khoảng thời gian buổi sáng này giúp bạn ổn định và sẵn sàng cho một ngày làm việc dài hiệu quả.

Kế hoạch làm việc cụ thể và cố gắng tối đa hiệu suất làm việc



“Bạn không được trả lương vì thời gian bạn bỏ ra, bạn được trả lương cho những giá trị tạo ra trong thời gian đó”, Jim Rohn – một doanh nhân và diễn giả người Mỹ đã nói khi trao đổi về chủ đề thúc đẩy nhân viên. 

Lập kế hoạch làm việc là bước quan trọng giúp bạn luôn làm việc có mục tiêu đạt hiệu quả tốt nhất. Cuối tuần này bạn hãy lập kế hoạch cho tuần sau, càng chi tiết bao nhiêu bạn càng dễ dàng làm việc bấy nhiêu. 

Làm việc theo kế hoạch và không bê trễ bạn sẽ không phải làm thêm giờ hoặc mang việc về nhà nữa. Bên cạnh đó việc hoàn thành công việc đúng hẹn hoặc sớm cũng giúp bạn ghi điểm với sếp và đồng nghiệp.

Đặt ra mục tiêu cụ thể và cố gắng đạt được

Cho dù là việc công hay việc tư thì đặt ra mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn có hướng đi chính xác, làm việc có mục đích hơn. Không cần phải tham vọng: lên chức, có thêm khoản thu nhập trong mơ hay nhận được một dự án lớn; chỉ cần những điều nhỏ như: tôi sẽ lập kế hoạch công việc trong vòng 10 phút, tôi sẽ hoàn thành báo cáo trong vòng 5 ngày, tôi sẽ trực tiếp liên hệ với khách hàng trong chiều hôm nay…

Bạn đặt ra mục tiêu và cố gắng thực hiện nó, khi đạt được kết quả như mong muốn bạn sẽ thấy dự vị ngọt ngào của thành quả lao động ngay. Điều này sẽ khiến bạn thêm yêu những gì mình đang làm hơn rất nhiều đấy!

Luôn gìn giữ sự tích cực



Cho dù bạn vừa có xung đột với đồng nghiệphay với chồng hoặc có chuyện gì căng thẳngbạn cũng nên kiềm chế sự bực tức ra ngoài. Hãy cố gắng giữ gìn sự tích cực bằng thái độ vui vẻ, tinh thần lạc quan. 

Đến làm việc với một tinh thần mệt mỏi, thái độ cực đoan không chỉ làm công việc của chính bạn bị ì trệ mà còn ảnh hưởng tới tinh thần của mọi người xung quanh trong khi đó công sở - nơi giao tiếp bằng lời giữ vai trò quan trọng.

Vì thế hãy luôn dành cho đồng nghiệp sự thân thiện bằng nụ cười và cái nhìn ấm áp, tin chắc rằng bạn lúc nào cũng là người đồng nghiệp dễ mến nhất đấy!
 Nào hãy cùng làm tách cà phê để chào buổi sáng cho một ngày mới tràn đầy hứng khởi và nhiệt huyết nào./.

 Sưu tầm